CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐỊA PHONG, ĐỊA PHONG, THIẾT BỊ ĐỊA PHONG, KHUÔN LY TÂM, DÀN QUAY LY TÂM

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐỊA PHONG, ĐỊA PHONG, THIẾT BỊ ĐỊA PHONG, KHUÔN LY TÂM, DÀN QUAY LY TÂM

Chung tay thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chung tay thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của nền kinh tế, do đó, việc phát triển khu vực này mạnh mẽ và bền vững đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam trong dài hạn.
 

 Buổi hội thảo tập trung vào các chủ đề đang thu hút nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

         Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI - đã chia sẻ như vậy tại Hội thảo “Tăng cường tiếp cận vốn và công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” diễn ra ngày 22/11/2016 tại TP. Hồ Chí Minh.

         Hội thảo do Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất, công nghệ thông tin, thương mại và dịch vụ.

         Buổi hội thảo tập trung vào các chủ đề đang thu hút nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm sự hỗ trợ của chính phủ dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những kinh nghiệm quốc tế giúp cải thiện năng lực của doanh nghiệp vừa và nhỏ và những giải pháp tài chính cũng như công nghệ để giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng cường tính cạnh tranh và cải thiện hoạt động kinh doanh. Những chủ đề này được chia sẻ bởi các chuyên gia đến từ VCCI, Microsoft Việt Nam và Ngân hàng Standard Chartered.

         Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước Đông Nam Á và Nam Á gồm Brunei, Nepal, Philippines, Sri Lanka và Úc- cho biết, một trong những trọng tâm của Standard Chartered là hỗ trợ sự lớn mạnh và phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Hội thảo ngày hôm nay khẳng định cam kết mạnh mẽ của Standard Chartered trong việc tăng cường năng lực của các doanh nghiệp này, đồng thời mang đến cho khách hàng những sự hỗ trợ cần thiết, giúp họ nắm bắt thêm nhiều cơ hội kinh doanh cũng như đạt được các mục tiêu phát triển ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

           Theo ông Rajeev Chalisgaonkar, Giám đốc toàn cầu Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng Standard Chartered, Standard Chartered có cam kết mạnh mẽ với khối doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những giải pháp ngân hàng dành cho doanh nghiệp của Standard Chartered bao gồm đầy đủ các hạng mục trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ quản lý nguồn vốn, bảo vệ và mở rộng hoạt động kinh doanh, cải thiện lợi nhuận, đến hoạt động kinh doanh xuyên biên giới. Những giải pháp này được thiết kế đặc biệt để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện giao dịch ngân hàng thuận tiện hơn, nhờ đó, họ có thể tập trung hơn vào việc phát triển hoạt động kinh doanh.

         Hội thảo là một trong chuỗi nhiều chương trình mà Standard Chartered đã và đang tổ chức nhằm hỗ trợ khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Gần đây, Ngân hàng đã triển khai gói tín dụng ưu đãi trị giá 330 tỷ đồng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

         Gói tín dụng này hỗ trợ cho “Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh” do Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Standard Chartered Việt Nam là ngân hàng nước ngoài đầu tiên tham gia chương trình này.