CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐỊA PHONG, ĐỊA PHONG, THIẾT BỊ ĐỊA PHONG, KHUÔN LY TÂM, DÀN QUAY LY TÂM

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐỊA PHONG, ĐỊA PHONG, THIẾT BỊ ĐỊA PHONG, KHUÔN LY TÂM, DÀN QUAY LY TÂM

Các bước gửi email marketing hiệu quả

Các bước gửi email marketing hiệu quả

Các bước gửi email marketing hiệu quả

Bạn đang xem bài viết Các bước gửi email marketing hiệu quả. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web thiết kế web bán vé máy bay

Email marketing là một hình thức marketing xuất hiện từ khoảng thời gian tương đối sớm so với các hình thức quảng cáo hiện đại hiện nay như thiết kế website, quảng cáo qua Facebook, Zalo,Instagram,v.v… Bằng cách gửi email quảng cáo đến hàng loạt địa chỉ email khách hàng để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ, hình thức này ít tốn chi phí và đã mang về rất nhiều đơn hàng hiệu quả cho doanh nghiệp tuy nhiên nó cũng mang đến những phàn nàn về việc làm phiền khách hàng. Chính vì điều đó nên rất nhiều email quảng cáo bị đưa vào mục spam trong hộp thư của khách. Vậy làm sao để chiến dịch email marketing của chúng ta trở nên chuyên nghiệp thu hút và không bị khách hàng bỏ qua, bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn các bước gửi email marketing hiệu quả.

Email Marketing Ưu điểm Và Những Mặt Hạn Chế 1

Các bước gửi email marketing hiệu quả

Bước 1: Xây dựng danh sách email 

Xây dựng danh sách email phù hợp là công việc rất quan trọng, bạn cần phải xác định được những người mà bạn sẽ gửi email quảng cáo là những đối tượng nào, họ có những đặc điểm cơ bản chung như thế nào, để từ đó chúng ta có thể đưa ra những nội dung phù hợp nhất và gửi đến họ.

Ngoài ra bạn có thể thu thập được email thông tin khách hàng bằng cách : đăng kí nhận những bản tin hay, những tài liệu chia sẻ hữu ích, đăng kí tham gia hội thảo,v.v….

Bước 2: Đặt tiêu đề ấn tượng thu hút

Tiêu đề chính là nhân tố quyết định việc có mở email ra xem hay không của khách hàng. Tiêu đề của bạn phải đủ sức gây tò mò cho người dùng thì họ mới mở email và xem nội dung trong đó, để làm điều này đòi hỏi ở người viết nội dung nhiều kỹ năng, bạn phải cập nhật tình hình những nội dung khiến họ quan tâm gần đây và bám sát vào đó để đặt tiêu đề vừa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ vừa gây được sự tò mò cho họ. Ngoài ra khi viết nội dung cho email, thì nội dung chính bạn phải trả lời được cho vấn đề đặt ra ở tiêu đề, vì như vậy thì email của bạn mới giá trị, đánh đúng được điều họ quan tâm.

Bước 3: Cá nhân hóa email khách hàng

Từ danh sách email ban đầu bạn nên tìm hiểu thêm thông tin của từng khách hàng và cá nhân hóa email đó. Khi bạn cá nhân hóa email khách hàng thì email của bạn sẽ mang tính riêng tư giữa bạn với khách hàng. Ví dụ như đầu thư bạn gửi lời chào ” Chào chị Lan” ” Chào anh Văn”… sẽ khiến họ cảm giác rằng bạn đang quan tâm đến họ chứ không phải là một lá thư spam ” chào anh/chị ” ” chào bạn” thông thường . Điều này khiến khách hàng muốn đọc email của bạn hơn.

Bước 4 : Nội dung chuyên nghiệp

Nội dung muốn thu hút và giữ chân được người đọc, bạn cần tránh viết dài dòng, hãy viết súc tích nhất có thể, đưa từ khóa chính muốn quảng cáo một cách hợp lý nổi bật, hình ảnh phù hợp, tất cả nội dung để phải bám sát vào mục đích bạn gửi email này, trả lời đầy đủ những câu hỏi bạn đặt ra cho khách hàng, tạo cho họ cảm giác chuyên nghiệp, không mệt mỏi khi đọc một email quá dài dòng.

Bước 5: Đưa liên kết vào

Mục đích của email marketing ngoài để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty, nó còn dùng để làm tăng lượng truy cập website bán hàng của doanh nghiệp bằng những đường link và kêu gọi họ truy cập đường link này để có được những thông tin chi tiết hơn. Vấn đề đặt ra là kêu gọi làm sao cho thuyết phục nhất để khách hàng cùng tham gia với bạn. Đó là điều quan trọng.

Bước 6 : Tối ưu hóa email trên thiết bị di động.

Một điều thực tế mà chắc các bạn ai cũng biết đó là trên thế giới hiện nay, số lượng người dùng smartphone ngày càng nhiều và phổ biến, mọi hoạt động tìm kiếm họ đều thích sử dụng trên điện thoại hơn vì sự thuận tiện của đó. Đó cũng là lí do vì sao hầu hết các trang web của doanh nghiệp đều chuyển sang thiết kế web chuẩn mobile.

Bước 7 : Theo dõi dữ liệu

Đây là bước cuối cùng của bạn sau khi đã gửi đi hàng loạt email marketing. Bạn cần dùng đến một số công cụ hỗ trợ để theo dõi danh sách số lượng mail được mở , số người nhấp vào đường link bạn cung cấp để từ đó có những chiến thuật marketing hiệu quả phù hợp hơn.

Trên đây là những bước rất quan trọng giúp bạn gửi email marketing hiệu quả nhất. Nếu bạn đang lên cho mình kế hoạch để quảng cáo bằng email marketing thì hãy tham khảo những bước trên nhé. Rất hữu ích đấy.

  • Các bước gửi email marketing hiệu quả
  • Phần mềm lấy Email trong danh sách bạn bè trên Facebook
  • Công việc cần làm của nhân viên marketing online

 

  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • Tuyệt vời
  • 100%

  • Tâm Đan
  • Reviewed by:
  • Published on: 22/07/2016
  • Last modified: 08/02/2017
  •  


Nguồn bài viết: Các bước gửi email marketing hiệu quả